Cách Chọn Bông Tai Phù Hợp Với Khuôn Mặt

Là một tín đồ của trang sức và yêu thích bông tai, vậy bạn đã biết cách chọn bông tai phù hợp với khuôn mặt chưa? Tham khảo ngay bài viết sau của Helia để xác định được kiểu khuôn mặt và mẫu bông tai phù hợp nhất nhé!

1. Các kiểu khuôn mặt phổ biến

Để lựa chọn được mẫu bông tai phù hợp thì trước tiên bạn phải xác định được kiểu khuôn mặt của mình. Mỗi kiểu mặt sẽ có những đặc điểm và khuyết điểm riêng. Chọn bông tai phù hợp sẽ giúp gương mặt của bạn cân đối và thanh thoát hơn. Dưới đây là các kiểu khuôn mặt phổ biến và đặc điểm để bạn xác định.

1.1 Mặt trái xoan

Mặt trái xoan hay mặt oval là khuôn mặt hoàn hảo mà mọi cô nàng “ao ước” sở hữu. Đây là khuôn mặt có tỷ lệ cân đối, phần gò má không quá cao, xương hàm mềm mại và thon gọn dần về phía cằm. Tổng quan khuôn mặt hài hòa, không góc cạnh, tạo cảm giác thanh thoát và thon thả cho gương mặt.

1.2 Mặt tròn

Mặt tròn là kiểu khuôn mặt phổ biến và thường được đánh giá là tiêu chuẩn cái đẹp của người Á Đông, đặc biệt là Việt Nam. Khuôn mặt tròn có phần trán nhỏ, chiều ngang gò má rộng xấp xỉ chiều dài, các đường nét không góc cạnh, xương hàm và phần cằm tròn. Đây là khuôn mặt được xem là mũm mĩm nhưng ưu điểm chính là mang lại cảm giác nhỏ hơn tuổi.

1.3 Mặt vuông

Khuôn mặt vuông hay còn gọi là khuôn mặt chữ điền, là khuôn mặt mang đường nét góc cạnh với chiều ngang của phần hàm lớn hơn chiều ngang vùng gò má. Kiểu khuôn mặt này có phần xương hàm góc cạnh, cằm rộng và trán cao. Gương mặt này thường phổ biến ở nam giới hơn nữ giới.

1.4 Mặt dài

Mặt dài là khuôn mặt có chiều dài khuôn mặt lớn hơn nhiều so với chiều ngang khuôn mặt. Đây là kiểu mặt có phần gò má cao, xương hàm hẹp, góc cạnh và phần cằm khá dài. 

2. Cách chọn bông tai phù hợp với khuôn mặt

Chọn bông tai không chỉ đẹp mà còn phải phù hợp với khuôn mặt của mỗi người. Việc lựa chọn bông tai phù hợp giúp khuôn mặt trở nên hài hòa, cân đối và che đi được các khuyết điểm không đáng có. Bạn có thể tham khảo các cách chọn bông tai theo từng khuôn mặt dưới đây.

2.1 Chọn bông tai cho mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan rất cân đối và dễ phối phụ kiện. Gương mặt này phù hợp với hầu hết các kiểu bông tai hiện nay. Bạn có thể lựa chọn mẫu bông tai theo phong cách mà bạn hướng đến.

Nếu bạn yêu thích sự dịu dàng và nữ tính, có thể chọn các mẫu bông tai tròn hoặc hình giọt nước. Còn nếu bạn theo phong cách cá tính, bạn có thể chọn các mẫu bông tai cầu kỳ để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

Mặt trái xoan phù hợp với hầu hết mọi kiểu bông tai.
Mặt trái xoan phù hợp với hầu hết mọi kiểu bông tai.

2.2 Chọn bông tai cho mặt tròn

Khuôn mặt tròn thường có kích thước khá lớn, bạn nên chọn những mẫu bông tai dài để tạo cảm giác thon gọn hơn cho khuôn mặt. Chiều dài của các mẫu bông tai này sẽ tạo điểm nhấn cho phần xương hàm. Không nên chọn bông tai tròn hoặc bông tai ngắn sẽ khiến khuôn mặt trở nên tròn và đầy đặn hơn.

Với khuôn mặt tròn nên chọn các kiểu bông tai dài để tạo cảm giác thon gọn cho khuôn mặt.
Với khuôn mặt tròn nên chọn các kiểu bông tai dài để tạo cảm giác thon gọn cho khuôn mặt.

2.3 Chọn bông tai cho mặt vuông

Khuôn mặt vuông rất góc cạnh, nên chọn các kiểu bông tai có thể làm mềm mại các đường nét này. Các kiểu bông tai dạng sợi hoặc kiểu oval mềm mại sẽ giúp khuôn mặt bớt “nam tính” hơn. Hạn chế chọn các kiểu bông tai hình vuông hoặc bông tai kiểu dáng quá to sẽ khiến khuôn mặt góc cạnh hơn.

Khuôn mặt vuông nên chọn bông tai mềm mại để làm hài hòa gương mặt.
Khuôn mặt vuông nên chọn bông tai mềm mại để làm hài hòa gương mặt.

2.4 Chọn bông tai cho mặt dài

Để cân bằng lại tỷ lệ khuôn mặt dài, bạn nên chọn các kiểu bông tai có kích thước lớn. Bông tai dạng tròn, giọt nước hoặc bông tai bản to sẽ là lựa chọn phù hợp cho kiểu khuôn mặt này.

Bông tai kích thước lớn sẽ cân bằng tỷ lệ cho khuôn mặt dài.
Bông tai kích thước lớn sẽ cân bằng tỷ lệ cho khuôn mặt dài.

Tham khảo thêm: 20+ Mẫu bông tai kim cương sang trọng cho phái nữ

3. Lưu ý khác khi chọn bông tai

3.1 Kiểu tóc

Ngoài khuôn mặt thì bông tai phù hợp với kiểu tóc cũng rất quan trọng. Bông tai kết hợp với kiểu tóc phải hài hòa và tôn lên đường nét của khuôn mặt.

  • Tóc ngắn: Những kiểu tóc ngắn cá tính sẽ rất phù hợp với những đôi bông tai bản to, thiết kế độc đáo để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.
  • Tóc dài: Tóc dài tạo nên vẻ nữ tính, dịu dàng. Bạn có thể chọn những đôi bông tai dài, hoặc những mẫu bông tai nhỏ nhắn, tinh tế để làm nổi bật đường nét khuôn mặt.
  • Tóc xoăn: Nên chọn những mẫu bông tai dạng sợi dài hoặc kiểu bông tai đơn giản kết hợp với tóc xoăn để hạn chế rối mắt.

Trên đây là cách xác định khuôn mặt cũng như cách chọn bông tai phù hợp. Helia hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình mẫu bông tai đẹp và hài hòa với gương mặt của mình. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với Helia để được tư vấn và hiểu rõ hơn về trang sức nói chung và bông tai kim cương nói riêng nhé.

Có thể bạn quan tâm

Nhận tư vấn từ Helia

Đăng ký ngay để nhận tư vấn từ chúng tôi.

Nhận thêm ưu đãi từ Helia TƯ VẤN NGAY